Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

B.693- CÁI CÒ ĐEN






Sưu tập :

Cái cò đen - Egretta ardesiaca, chi Egretta, Phân họ Ardeinae, họ Diệc Ardeidae, 8- Bộ Bồ nông Pelecaniformes

Cái cò đen (Egretta ardesiaca) còn gọi là con cò đen, là một loài Diệc trong họ họ Diệc. Nó có kích thước trung bình (42,5-66 cm chiều cao), với chân màu đen và bàn chân màu vàng. Nó được tìm thấy ở phía nam của sa mạc Sahara, bao gồm Madagascar, và thích vùng nước mở cạn, chẳng hạn như các cạnh của hồ nước ngọt, ao. Nó cũng có thể được tìm thấy trong các đầm lầy, cạnh sông, ruộng lúa. Phạm vi sinh sản của nó là giữa SenegalSudan và về phía nam. Nó được tìm thấy chủ yếu ở nửa phía đông của lục địa này.
Cái cò đen có một phương pháp săn bắn thú vị được gọi là tán cho ăn - nó sử dụng đôi cánh của giống như một chiếc ô, và sử dụng các bóng nó tạo ra để thu hút cá. Một số diệc đen ăn đơn độc, trong khi những người khác kiếm ăn ở các nhóm lên đến 50 cá nhân, 200 được số lượng cao nhất được báo cáo. Cái cò đen ăn qua ngày, nhưng đặc biệt thích thời gian xung quanh mặt trời lặn. Các thực phẩm chính của con diệc đen là loài cá nhỏ, nhưng nó cũng sẽ ăn aquaticinsects, động vật giáp xác và động vật lưỡng cư.
Các tổ của con diệc đen được xây dựng bằng cành cây được đặt trên mặt nước trong cây, bụi cây, và sậy, tạo thành một kết cấu vững chắc. Các tổ diệc vào đầu mùa mưa, trong khuẩn lạc riêng lẻ hoặc hỗn hợp các loài mà có thể đánh số trong hàng trăm. Những quả trứng có màu xanh đậm và bộ ly hợp là 2-4 trứng.


Nguồn + Hình: wikipedia &  Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét