Sưu tập :

Cò quăm trắng châu Mỹ - Eudocimus albus, chi Eudocimus, phân họ Cò quămThreskiornithinae, họ Cò quăm Threskiornithidae, 8- Bộ Bồ nông Pelecaniformes

Cò quăm trắng châu Mỹ - Eudocimus albus là một loài chim lội nước thuộc Họ Cò quăm. Loài này sinh sống chủ yếu từ giữa Đại Tây Dương và Vịnh bờ biển phía nam của Hoa Kỳ thông qua hầu hết các vùng nhiệt đới Tân thế giới. Loài này có kích thước trung bình với một bộ lông màu trắng tổng thể, mỏ quặp màu đỏ cam tươi , chân dài, và mũi cánh dưới màu đen mà thường chỉ có thể nhìn thấy khi chúng đang bay. Con trống lớn hơn và có mỏ dài hơn con mái. Trong mùa sinh sản, phạm vi phân bố của chúng trải dài dọc theo vùng Vịnh và bờ biển Đại Tây Dương và dọc theo bờ biển Mexico và Trung Mỹ. Bên ngoài thời kỳ sinh sản, phạm vi mở rộng thêm nội địa ở Bắc Mỹ và cũng bao gồm vùng biển Caribbean.
Chế độ ăn uống bao gồm chủ yếu các loài thủy sinh nhỏ như côn trùng và các loài cá nhỏ. Tùy thuộc vào môi trường sống và sự phong phú của con mồi, cò quăm trắng Mỹ sẽ điều chỉnh chế độ ăn uống của mình mặc dù các nghiên cứu đã tìm thấy con tôm là nguồn thức ăn ưa thích trong hầu hết các vùng. Chúng chủ yếu sinh sống theo cặp một vợ một chồng, chúng sống theo đôi trong mùa sinh sản và cả con bố và con mẹ chăm sóc con non, mặc dù con trống có xu hướng giao phối với con mái khác để tăng sự thành công sinh sản của chúng. Con trống cũng cướp biển thực phẩm từ các con mái mà nó không giao phối, chúng cũng cướp con non trong mùa sinh sản.

Nguồn+ Hình: wikipedia & Internet