Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

1- Bộ Ephemeroptera (Phù du)


Tôi đã hoàn thành Bộ sưu tập chim với 9.725 loài của Hệ sinh thái toàn cầu.  Niềm đam mê sưu tập khó bỏ, tôi đã sưu tập 229 loài bướm của Bộ cánh vẩy. Nay tôi sẽ thực hiện BỘ SƯU TẬP CÔN TRÙNG có hệ thống. Số loài CÔN TRÙNG còn sinh tồn được cho là từ sáu đến mười triệu loài, và đại diện cho 90% dạng sống của các loài động vật khác nhau trên Trái Đất, sức nào mà sưu tập hết được.
Tuy nhiên, sức khỏe tôi đã giảm sút quá nhiều, không dám hứa trước điều gì, được đén đâu thì được.

Côn trùng, hay sâu bọ, là một lớp (sinh vật) thuộc về ngành động vật không xương sống, chúng có bộ xương ngoài làm bằng kitin, cơ thể có ba phần (đầu, ngựcvà bụng), ba cặp chân, mắt kép và một cặp râu. Côn trùng là nhóm động vật đa dạng nhất hành tinh, gồm hơn một triệu loài đã được mô tả và gồm hơn một nửa số sinh vật sống. Số loài còn sinh tồn được cho là từ sáu đến mười triệu loài, và đại diện cho 90% dạng sống của các loài động vật khác nhau trên Trái Đất. Côn trùng có thể sống được ở hầu hết các môi trường sống, mặc dù chỉ có số ít các loài sống ở biển và đại dương, nơi mà động vật giáp xác chiếm ưu thế hơn.
1- Bộ Ephemeroptera (Phù du)
Bộ Cánh phù du (danh pháp khoa học: Ephemeroptera) là một bộ thuộc một nhóm Palaeoptera, cùng với bộ Chuồn chuồn. Bộ này có hơn 3000 loài trên toàn thế giới, được chia làm 400 chi trong 42 họ.
Phù du là nhóm công trùng tương đối nguyên thủy, thể hiện một số đặc điểm cổ xưa có lẽ đã hiện diện ở những côn trùng bay đầu tiên. Ấu trùng của phù du sống trong nước ngọt và chỉ sống ở môi trường nước sạch, không bị ô nhiễm. Bộ Phù du sống trong nước, có thể sống từ 1 đến 3 năm, sau khi lột xác lên bờ chúng chỉ có thể sống trong vài giờ ngắn ngủi
B.1- Phù du - Rhithrogena germanica













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét