Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

305- Một số họ khác

305- Một số họ:
5- Họ Cymodoceaceae - cỏ kiệu, cỏ năn, cỏ đốt tre, cỏ hẹ
Họ Cỏ kiệu Cymodoceaceae là một họ thực vật có hoa, có khoảng 16 loài cỏ biển phân bổ trong 5 chi, sinh sống trong khu vực biển thuộc vùng nhiệt đới. Nhiều nhà phân loại học công nhận họ này.
6+ Họ Hydrocharitaceae - lá sắn, cỏ nhật, tóc tiên nước, thủy thảo
Họ HydrocharitaceaeThủy thảo, Thủy miết hoặc Lá sắn là một họ thực vật hạt kín chứa khoảng 116-130 loài thực vật thủy sinh trong 17-18 chi, nói chung gọi là thủy thảo (cỏ nước), và bao gồm những loài được nhiều người biết đến như rong đuôi chồn (Hydrilla verticillata) hay tóc tiên nước (Vallisneria spp.).

Hydrilla verticillata tại Hyderabad, Ấn Độ.
 

Ottelia alismoides tại Hyderabad, Ấn Độ.
7+ Họ Juncaginaceae - thủy mạch đông
Họ này gồm 3-4 chi (với Triglochin được biết đến nhiều nhất), 15 - 25 loài được tìm thấy trong các khu vực ôn đới hay lạnh ở cả Bắc bán cầu lẫn Nam bán cầu. Chúng là cây thân thảo của các khu vực đầm lầy với các lá một mặt nhiều hay ít. Các loài trong họ chủ yếu là cây lâu năm, với một ít là cây một năm, ưa ẩm. Các lá nhỏ hoặc trung bình, mọc so le hay xoắn ốc. Hoa đơn tính khác gốc hay đa phối ngẫu-đơn tính cùng gốc. Thụ phấn nhờ gió. Chùm hoa có cọng hay cụm hoa dạng bông. Quả kép. 

[img]http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/7/72/Triglochium_palustris_BotGartBln310505.JPG/450px-Triglochium_palustris_BotGartBln310505.JPG[/img]
Triglochin palustris

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét