Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012

325- HOA TRƯỜNG SINH XUÂN

11- Orchidaceae Họ Lan, hay họ Phong lan,
Tôi đã sưu tập từ Bài 250 đến Bài 263.Phong lan là một họ lớn, đa dạng, nhiều sắc mầu rực rỡ, tiếc rằng đường link ảnh không hiện. Các họ:
9- Ixioliriaceae Họ Tỏi diên vĩ 10- Lanariaceae Họ Tỏi đá lông 12- Tecophilaeaceae Họ Lam tinh hay họ Thu thủy tiên Chile ít có ở Việt Nam nên tôi không sưu tập. Kết thúc Bộ Măng tây. Trước khi chuyển sang Bộ khác xin sưu tập thêm cây TRƯỜNG SINH XUÂN của họ Cảnh thiên (Carassulaceae), Bộ Rosales (hoa hồng)

325- HOA TRƯỜNG SINH XUÂN



HOA TRƯỜNG SINH XUÂN
Khô cằn, giá rét, nắng nôi
Trường sinh xuân vẫn rạng ngời sắc hoa
Đem mùa xuân đến mọi nhà
Vừa là cây cảnh, vừa là thuốc hay.
BXP
Sưu tập
Trường sinh xuântên khoa học Kalanchoe blossfeldiana Poellnchi Kalanchoe Cảnh thiênhọ Cảnh thiên (Carassulaceae),Bộ Rosales (hoa hồng)
Cây Cảnh thiên, tên khoa học Kalanchoe pinnata đã sưu tập ở bài 63
Cây sống đời hay Thuốc bỏng, Cảnh thiên, Trường sinh.... là loài cây bản địa của Madagascar. Cây lá bỏng có khả năng sinh sản sinh dưỡng bằng lá rất tốt, đây cũng là đặc điểm chung của nhóm Bryophyllum thuộc chi Kalanchoe, nó được trồng và mọc tự nhiên tại nhiều vùng thuộc châu Á, Thái Bình Dương và Caribe.
Cây sống đời là một loại cây vừa làm cây cảnh cho hoa nở đẹp, vừa là một cây thuốc chữa bệnh hàng ngày đơn giản và hiệu quả.
Cây sống đời dễ trồng, có thể trồng bằng cây con tách từ cây mẹ hoặc bằng lá cũng được, cây rất cần nước nhưng không chịu được úng. Trước khi trồng cần làm đất tơi xốp, nên trồng vào đầu mùa mưa từ tháng 5 – 6 dương lịch. Phân bón cho cây chủ yếu là phân NPK, phân hữu cơ sinh học, lượng phân không đáng kể. Một năm bón 2 lần: Bón lần 1 sau khi trồng được 5 tháng, 10 ngày sau bón lần 2. Cây sống đời là cây hoang dã, tính chống chịu cao, không có sâu, tuy nhiên muốn cho bông đẹp, nở đồng đều có thể dùng Teen để xịt, liều lượng 10cc/bình 8 lít.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét