Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

316- HOA QUỐC KHÁNH

316- HOA QUỐC KHÁNH




HOA QUỐC KHÁNH
Huyết hoa em còn tên Quốc khánh
Nắng thu vàng kiêu hãnh nở bung
Sắc hoa đỏ rực tưng bừng
Mừng ngày Độc lập non sông huy hoàng.
BXP
Sưu tập
Hoa Quốc khánh tên khoa họcHaemanthus multiflorus(Tratt.) Martym, chi Haemanthus,họLoa kèn đỏ Amaryllidaceae (họ Thủy tiên), Bộ Asparagales (Măng tây)
Hoa Quốc khánh còn gọihoa Pháo Bông, Bông Pháo Hoa, Hồng Tú Cầu, Huyết Hoa, Huyết Huệ, Blood Lily, có nguồn gốc từ châu Phi.Củ trông như củ hành tây. Đặc biệt có các chấm nâu đỏ trên củ. Củ Huệ đất không có chấm này. Củ càng to cho cụm hoa to với nhiều hoa hơn.
Giữa tháng 3 trồng, giữa tháng 5 bắt đầu có dấu hiệu của vòi hoa và thân cây. Vòi hoa được ưu tiên lớn nhanh. Đến giữa tháng 6 hoa nở ra lác đác,mọc ra hoành tráng từ một cọng thân. Mỗi hoa có 6 cánh mảnh, 6 nhị. Sau khoảng 4 ngày kể từ ngày nở hoa đầu tiên thì sẽ cho một quả cầu tròn trịa đường kính độ 20 cm, nở bung xung, kết quả là một quả cầu rực lửa. Tròn xoe!
Từ khi nở đến lúc tàn có thể được trên 10 ngày. Cây rất cần nắng. Một số hoa tàn sẽ đậu quả. Ban đầu quả màu xanh lá cây, sau chuyển sang vàng cam, rồi giữa tháng 8 thì chín đỏ. Đem quả này vùi xuống đất có thể mọc thành cây con. Tuy nhiên, bản thân củ mẹ có thể tự đẻ thêm củ con. Nếu trồng trong chậu thì khi cây nở hoa, ta có thể bê vào nhà để ngắm và để cây khỏi bị mắc mưa. 
Kết thúchọ Loa kèn đỏ Amaryllidaceae

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét