Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 09


Các loài động vật " quái đản " mù mắt .
Rắn ráo một mắt, chúng không có mắt và là một loài bò sát quí hiếm, được coi là báu vật. Chúng tìm dò kẻ thù hoặc mồi bằng lưỡi và chỉ cắn con mồi thôi chứ không tẩm độc vào con mồi.

Sứa là loài xoang tràng duy nhất không có mắt, nhưng chúng tìm dò bằng một loại thính giác bén nhạy khác. Nhưng sứa hộp là loài sứa duy nhất có mắt, thậm chí sứa hộp có tới 24 con mắt.

Dơi cánh trắng không sử dụng đến mắt vì chúng ở trong đêm tối nhiều,mắt không còn tác dụng. Phải sử dụng tiếng vọng để tìm kiếm mồi ăn dễ dàng hơn.
Cá hang động Ozark, loài cá này không có mắt. Vì chúng sống ở các vùng nước sâu tại thung lũng núi Ozark. Do môi trường sống của chúng tối đen, mắt chúng dần dần bị thái hóa và chúng phải sử dụng một phương tiện khác để tìm mồi, như thế gọi là " ẩn sĩ ".

Cá chạch mù (cá chạch ẩn sĩ) sông Congo không sử dụng đến mắt tuy nó có mắt. Chúng thường tìm mồi bằng tiếng vọng vì chúng sống ở đáy sông Congo, nơi tối đen và có nhiều áp suất, tất nhiên là không có oxy vì thế chúng cũng có một bộ phận chống áp suất.


Rắn giun mù. Đây là lòai rắn vừa được phát hiện có gen di truyền khiến cho cả dòng họ bị mù. Chúng sống trên đảo Madagascar trước cả khi nó là một hòn đảo. Một con trưởnng thành có độ dài khỏang 30cm, chúng có 1 thói quen rất giống lòai sâu, đó là đào hang dưới mặt đất. Chỉ có một điểm không giống sâu ở chỗ là chúng có xương sống và lớp vảy nhỏ. Chúng có các nút trên cơ thể để nhận biết trời nắng hay mưa để chúng tìm mồi hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn.
Giun đất không có mắt nhưng giống như rắn giun mù, chúng dùng nút trên cơ thể để quan sát xung quanh.

Sên biển mang trần ở biển Tây Ban Nha
Con sứa ở Hồ Worth Lagoon, Florida (Mỹ).

Cá nóc hàm gai ở hồ Worth Lagoon, Florida (Mỹ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét