Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

126- HOA CÚC BẤT TỬ

126- HOA CÚC BẤT TỬ

hoa bất tử

HOA CÚC BẤT TỬ

Một loài hoa của tình yêu mãnh liệt
 
Đã vì yêu coi chết nhẹ lông hồng
 
Khi héo khô, thân xác bỗng sáng bừng
 
Mang sắc thắm, trở thành hoa Bất tử!
 
BXP
Sưu tập
Cây hoa cúc bất tử tên khoa học Helichrysum bracteatumthuộc chiHelichrysumhọ Cúc AsteraceaeBộ Asterales Bộ CúcCây thân cỏ sống hàng năm, cao khoảng 0.5-1m, đôi khi phân nhánh, thẳng. Lá không cuống, dạng thuôn hình giáo, thu hẹp ở gốc, màu xanh mềm. Cụm hoa hình đầu ở đỉnh thân, cành, đường kính 3-6cm, ngoài có nhiều lá bắc dạng vảy, cứng, khi khô không héo và giữ được màu sắc (vàng, hồng, tím, trắng, đỏ,...) bền. Hoa bên trong hoàn toàn hình ống màu vàng nhạt hay hơi hồng.
Cây trồng chủ yếu bằng hạt, ươm gieo như các loại hoa Cúc. Hiện nay các nhà vườn tạo ra nhiều chủng có cụm hoa màu sắc hoa khác nhau, nếu trồng xen kẽ nhau hay xếp chung vào một bó, cắm lọ rất đẹp. Khi phơi những đóa hoa ấy dưới nắng mặt trời thì bông hoa se lại và cánh thêm tươi thắm sắc màu. Những cặp trai gái lấy hoa đó làm quà tặng quý báu vào ngày Lễ tình nhân 14/2.
Có nơi gọi hoa bất tử là cúc dại, hoa tình yêu. Song, dẫu với tên gọi nào thì nó vẫn luôn mang trong mình một ý nghĩa cao đẹp: Tình yêu là bất tử, giống như hoa bất tử - loài hoa không bao giờ chết trong gian khổ khó khăn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét