Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2012

159- HOA TRINH NỮ HOÀNG CUNG

159- HOA TRINH NỮ HOÀNG CUNG


HOA TRINH NỮ HOÀNG CUNG
Em là Trinh nữ hoàng cung
Sắc hoa trắng muốt, thuộc Tông Loa kèn
"U tiền liệt" gọi đến em
"U nang buồng trứng" có em ngại gì?
BXP
Sưu tập
Náng lá rộng, Trinh nữ hoàng cungtên khoa họcCrinum latifolium L.thuộc chiCrinum,họ Loa kèn Amaryllidaceae (họ Thủy tiên), Bộ Asparagales (Măng tây)
Trinh nữ hoàng cunglà một loại cỏ, thân hành như củ hành tây to, đường kính 10-15cm, bẹ lá úp nhau thành một thân giả dài khoảng 10-15cm, có nhiều lá mỏng kéo dài từ 80-100cm, rộng 5-8cm, hai bên mép lá lượn sóng. Gân lá song song, mặt trên lá lỡm thành rãnh, mặt dưới lá có một sống lánổi rất rõ, đầu bẹ lá nơi sát đất có màu đỏ tím.
Hoa mọc thành tán gồm 6-18 hoa, trên một cán hoa dài 30-60cm. Cánh hoa màu trắng có điểm màu tím đỏ, từ thân hành mọc rất nhiều củ con có thẻ tách ra để trồng riêng dễ dàng.

Cây Trinh nữ hoàng cung có nguồn gốc từ Thái Lan chuyền vaò Campuchia, bộ đội tình nguyện VN ở CPC mang về nước đến nay là cây thuốc khá phổ biến..
Lá TNHC điều trị rất công hiệu các bệnh: u xơ tử cung,u nang buồng trứng, u xơ tuyến vú ở phụ nữ và u xơ tiền liệt tuyến ở đàn ông.(Gia đình tôi có trồng và thực hiện chữa bệnh cho người thân, dựa vào tài liệu mà ông chú tôi đã có được từ BS Thu Văn phòng chính phủ).
TS. Nguyễn Thị Ngọc Trâm, sau 17 nghiên cứu đã điều chế thành công loại thuốc mang tên CRILA một dược phẩm quý điều trị các bệnh trên.

2 nhận xét:

  1. Bác để hình sai, nội dung cũng có chỗ sai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài này tôi sưu tập cách đây 8 năm (24/1/2012), tư liệu là tôi lấy trên mạng ở thời điểm đó. Tôi chỉ là một nông dân, sưu tập vui chút tuổi già chứ thực tôi có biết gì đâu. Tuy nhiên, tôi làm việc trên tinh thần khoa học nghiêm túc, có chỗ nào chưa ổn mong được chỉ giáo. Tôi chân thành tiếp thu học hỏi.

      Xóa