Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

201- HOA NGUYỆT QUẾ

201- HOA NGUYỆT QUẾ



vòng Nguyệt quế
HOA NGUYỆT QUẾ
Thân mềm, hoa đẹp trắng ngần
Tạo vòng Nguyệt Quế làm phần thưởng cho
Cả Olympic và thơ
Chàng ơi chiến thắng để mà có em!
BXP
Sưu tập
Họ Lauraceae Nguyệt quế có ba chi chính ở VN:
-Cinnamomum: Các loài quếlong não 
-LaurusNguyệt quế 
-PerseaLê dầu (Bơ)
Nguyệt quế tên khoa họcLaurus nobilisthuộc chi Laurus, họ Lauraceae Nguyệt quế,bộ Laurales Nguyệt quế
Nguyệt quếlà một loài cây thân gỗ hoặc cây bụi lớn với lá thường xanh có mùi thơm, cao tới 10–18 m, có nguồn gốc tại khu vực ven Địa Trung Hải.
Lá nguyệt quế dài khoảng 6–12 cm và rộng khoảng 2–4 cm, với mép lá nhăn và có khía răng cưa đều đặn rất đặc trưng. Nó là một loài cây có hoa đơn tính nhung hoa đực và hoa cái mọc trên các cây khác nhau; các hoa có màu vàng-lục nhạt, đường kính khoảng 1 cm, mọc thành các cặp cạnh kẽ lá. Quả là loại quả mọng nhỏ màu đen dài khoảng 1 cm, bên trong chứa một hạt.
Nguyệt quế là nguồn cung cấp một loại gia vị trong 
ẩm thực là lá nguyệt quế, được dùng để tạo hương vị trong nấu ăn, Hoa có thể làm thuốc chứ bệnh. Nó cũng là nguồn để làm vòng nguyệt quế của người Hy Lạp cổ đại, và vì vậy có thành ngữ "ngủ trên vòng nguyệt quế của mình". Vòng nguyệt quế đã được dùng làm phần thưởng cho người chiến thắng tại các cuộc thi đấu Pythia và Olympic của người Hy Lạp cổ đại.Nó cũng được trồng rộng rãi để làm cây cảnh trong các khu vực có khí hậu Địa Trung Hải hay khí hậu đại dương, cũng như trồng trong nhà tại các khu vực có khí hậu quá lạnh lẽo về mùa đông.
Trong thần thoại Hy Lạp thần Apollo được thể hiện là đội vòng nguyệt quế trên đầu, và thời Hy Lạp cổ đại thì các vòng nguyệt quế được dùng để tặng thưởng cho những người chiến thắng, cả trong những cuộc thi đấu thể thao, bao gồm cả Olympic cổ đại cũng như các cuộc thi thơ dưới sự bảo trợ của vị thần này. Một số vị hoàng đế cũng đội vòng nguyệt quế. Trong khi các vòng nguyệt quế cổ đại thường được mô tả là có hình móng ngựa thì các vòng nguyệt quế ngày nay lại thường có dạng hình tròn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét