Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

72- HOA TUYẾT SƠN PHI HÔNG

72- HOA TUYẾT SƠN PHI HÔNG



HOA TUYẾT SƠN PHI HÔNG
Tên như võ hiệp kì tình
Mầu hồng điểm tuyết đẹp xinh
Dẫu ai lần đầu mới gặp
Làm sao có thể rứt tình?
BXP
Sưu tập
Tuyết sơn phi hồng tên khoa học là Leucophyllum frutescens, thuộc chi Leucophyllumhọ Mã đề Plantaginaceaebộ Lamiales Hoa môi.
Tên của một loài cây như trong phim võ hiệp kỳ tình. Nghe tên như có tuyết cùng với sắc hồng của hoa đào bay trong gió. Với hình dáng và màu sắc đặc biệt của lá và mỗi lúc trổ hoa như cả một bầu trời nhuộm sắc hồng. Loài hoa này gây ấn tượng rất mạnh đối với người lần đầu nhìn thấy. Xuất xứ từ vùng Tây Nam nước Mỹ đến Mexico, có tên thường gọi là "Hương Texas Sage" hay cây "lá bạc" (silverleaf), mới nhập nội năm 2000. Cây phát triển khá tốt ở môi trường thành phố, nắng nóng, mưa nhiều và đặc biệt là cây ra hoa gần như suốt năm. Hoa nở rộ thành từng đợi trên toàn bộ cây trong vòng 4 - 5 ngày, trung bình 2 - 3 tháng có một đợt hoa. Màu sắc của lá đặc biệt nổi bật so với những cây xung quanh, còn sắc hoa thì khó mà quên được. Hoa nở mau rụng như mai vàng nhưng mức độ nở tưng bừng thì khó loài hoa nào sánh kịp. 

Cảm ơn Thu Giang luôn động viên tôi. Đó là món quà vô cùng quí giá đối với tôi, nó khiến tôi tự tin mà thực hiện đam mê của mình. Cảm ơn TGV rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét