Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

1.781- HOA SAO

















HOA SAO

Năm cánh hình ngôi sao tươi đỏ
Có tay người nâng đỡ duyên em
Thân em liễu yếu tơ mềm
Tình em âu yếm vô biên hiến đời.

BXP

Sưu tập

Tóc tiên dây, hoa Sao - Ipomoea quamoclit L, Chi Ipomoea, Họ Convolvulaceae (họ bìm bìm, khoai lang, rau muống, tơ hồng), 52- Bộ Solanales (nhánh 11)

Mô tả: Tóc Tiên thuộc loại thân thảo, có cành mỏng, nhẵn mềm xanh. Lá sẻ giống dạng lông vũ. Lá cây này mảnh mai yêu kiều, đúng như tên gọi "tóc tiên" của nó. Hoa năm cánh nên cũng còn được gọi là hoa sao. Hoa thường có màu đỏ, hồng, trắng, nhưng ở Việt Nam mình chỉ mới thấy có loại màu đỏ mà thôi.
Tóc tiên dây trông liễu yếu đào tơ, leo trên cái giàn tre nho nhỏ, hoa đỏ thắm nở rực rỡ hàng ngày. Cây không thọ lâu nhưng lại cực kỳ dễ trồng, dễ sống. Hoa tàn kết thành hạt, từng hạt khô rụng xuống, vỏ hạt màu nâu tách ra lại có những hạt đen nho nhỏ bên trong, nằm vung vãi dưới đất rồi mọc thành cây mới.
Nơi mọc:
Công dụng: Cây trồng cảnh. Tóc Tiên cực kì dễ trồng , chỉ cần gieo ít hạt vào đất, làm giàn cho cây con leo . Sau 5 đến 10 ngày thì chúng ta đã có một giàn hoa Tóc Tiên cho vườn nhà.

Khi trồng, nên tưới nước đều để cây nhanh lớn và ra nhiều búp, sau đó giảm lượng nước, hoa sẽ nở rộ hàng loạt rất đẹp. Lưu ý trồng hoa này ở chỗ thoáng đãng để khi cây già héo có thể giật ra bỏ hết trồng đợt mới

1 nhận xét: