Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 280


Những động vật lấy mạng người trong tích tắc

VTC News) - Nhiều loài động vật luôn là nỗi ám ảnh với con người bởi chúng có thể lấy mất mạng của chúng ta chỉ trong tích tắc.(HT tổng hợp)

1- Loài sứa hộp Australia
Loài sứa hộp Australia (Chironex fleckeri), còn gọi là ong bắp cày biển là loài sứa hộp lớn nhất. Trong đó, mỗi xúc tu có 5.000 tế bào ngòi độc và lượng nọc độc. Chúng mang đủ sức hạ gục 60 người chỉ trong vài phút.
2- Cá nóc chuột vằn mang
Cá nóc chuột vằn mang (Aronthron immaculatus) thân có dạng hình trứng, vây lưng viền đen, bụng màu trắng… nhưng trong trứng loài cá này tập trung một lượng chất độc khủng khiếp, cứ 100g trứng có thể giết chết 200 người.
3- Cá nóc chấm cam
Sau cá nóc chuột vằn mang, cá nóc chấm cam (Torquigener gallimaculatus) cũng rất đáng sợ, cứ 100g trứng hoặc gan loài cá này có thể giết chết 60 – 70 người.
4- Ký sinh trùng giun Filarial
Ký sinh trùng giun Filarial: là nguyên nhân gây bệnh chân voi và bị mù. Chúng thường được truyền từ những con muỗi hay ruồi đen, những loài vật chân đốt hút máu.
5- Hải cẩu báo
Hải cẩu báo - một loài hải cẩu sống ở vùng Nam Cực, được xếp vào danh sách những quái vật ăn thịt người. Chúng có một tính khí hung dữ với những chiếc răng lớn, nhọn và khả năng chộp lấy con mồi với tốc độ cực nhanh.
6- Rắn hổ mang phun nọc độc châu Phi
Rắn hổ mang phun nọc độc châu Phi sở hữu khả năng phun nọc độc từ miệng với khoảng cách là 2,5 m. Loài rắn này tấn công chủ yếu vào mắt đối phương, khiến đối phương đau đớn và gây mù.
7- Cá voi sát thủ
Cá voi sát thủ là một trong những loài có vú nguy hiểm nhất trên đại dương. Chúng nổi tiếng bởi khả năng truy sát cá mập. Đã có một vài trường hợp ghi nhận con người bị loài cá này gây nguy hiểm đến tính mạng.
8- Chó sói đồng cỏ
Chó sói đồng cỏ đã nhiều lần tấn công con người, đặc biệt là trẻ em. Chúng chủ yếu tấn công vào xương sống, cắn vào tai, lột da, làm gẫy xương và tấn công vào mắt.
9- Cú hổ bay

Cú hổ bay sống chủ yếu ở châu Mỹ. Loài này có thể ăn thịt những con vật có kích thước gấp 3 lần nó, chúng tấn công cả con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét