Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 302


Những loài chim có nguy cơ tuyệt chủng ! (P2)
6- Già đẫy lớn hay cò sói

Già đẫy lớn hay cò sói, là loài chim thuộc họ Hạc. Loài chim này hiện nay chỉ còn hai quần thể sinh sản, ở tiểu bang Assam thuộc đông bắc Ấn Độ và ở Campuchia.

Già đẫy lớn có chiều cao 150 cm, dài 136 cm và sải cánh trung bình là 250 cm, trông nó giống như một sinh vật thời tiền sử.

7- Đại bàng Philippines 

Đại bàng Philippines, còn được gọi là Đại bàng lớn Philippine hay Đại bàng ăn thịt khỉ, là một trong những loài chim cao nhất, hiếm nhất, lớn nhất, mạnh mẽ nhất thế giới. Loài chim ấn tượng này hiện đang bị đe dọa rất lớn từ nạn phá rừng.
8- Chim ruồi 

Loài chim ruồi chỉ tìm thấy ở Isla Robinson Crusoe cũng là một trong những loài chim đặc biệt, trong dạng nguy cấp.
9- Diều ăn rắn 

Diều ăn rắn là một loài chim săn mồi to lớn, chủ yếu sống trên mặt đất. Nó là loài đặc hữu của châu Phi, thường được tìm thấy trên các đồng cỏ và xavan thưa cây cối trong khu vực hạ Sahara. Diều ăn rắn xuất hiện trên quốc huy của Sudan và Nam Phi.
10- Dẽ mỏ thìa  

Dẽ mỏ thìa có một cái mỏ như cái thìa. Chim trưởng thành từ 14-16 cm chiều dài. Hàng năm loài chim này thực hiện một cuộc hành trình đáng kinh ngạc dài 8,000 km từ khu vực sinh sản của chúng ở phía đông bắc Nga tới khu vực trú đông ở BangladeshMyanmar.
11- Kền kền Ai Cập 

Kền kền Ai Cập hay còn gọi là Kền kền ăn xác thối là một loài kền kền nhỏ, được tìm thấy từ miền bắc châu Phi cho đến miền tây nam châu Á. Kền kền Ai Cập là một loài chuyên ăn xác thối, nhưng thỉnh thoảng chúng cũng bắt các loại thú nhỏ và các loại trứng.
12- Cò quăm hói phương bắc 


Cò quăm hói phương bắc với chiếc mỏ dài quái đản, xếp thứ 12 trong danh sách các loài chim cực kỳ nguy cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét