Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 317


Những loài vật đáng sợ nhất thế giới

Một con lươn có thể phóng ra nguồn điện hạ gục một con ngựa trưởng thành ngay tức khắc. Loài kỳ nhông Mexico có khả năng tái tạo chân, não và tủy sống

1- Kỳ nhông Mexico

Loài kỳ nhông này trông chẳng khác nào người ngoài hành tinh
Loài này có đặc điểm là giữa lại hình dáng ấu trùng trong suốt cuộc đời. Nó có vây nòng nọc chạy suốt dọc sống lưng. Khác với những loài kỳ nhông khác, loài kỳ nhông này chỉ sống dưới nước và rất ít khi ra khỏi môi trường này.
Tuy nhiên, đểm đặc biệt của loài kỳ nhông này là nếu mất một chân, nó sẽ nhanh chóng mọc lại chân mới. Thậm chí nó còn có thể tái tạo lại các bộ phận phức tạp như não, tủy sống. Đây là điều khiến cho các nhà khoa học đặc biệt quan tâm.
Loài kỳ nhông này có thể sống tới 15 năm. Tuy nhiên, chúng đang có nguy cơ tuyệt chủng khá cao. Loài này giờ đây chỉ có thể tìm thấy ở hồ Xochimilco, ngoại ô thành phố Mexico.
2- Loài khỉ vòi

Con vật có khuôn mặt hài hước nhất trong thế giới động vật
Do cái bụng và cãi mũi lớn nên loài khỉ ngày được người Malaxia gọi là "người Hà Lan". Loài khỉ này được coi là một trong những loài vật có khuôn mặt tức cười nhất trong thế giới động vật.
3- Cá sư tử

Loài cá sư tử có màu sắc khá lòe loẹt
Loại cá này có màu sắc rất lòe loẹt, sóc trắng đỏ. Nọc độc của cá sư tử có ở trong 18 vây mọc ở sống lưng. Những chiếc vây này giống như những chiếc kim nhọn.
Cá sư tử chủ yếu săn tôm và cá. Nếu con người bị dính nọc độc của cá sư tử có thể bị đau, nôn mửa hô hấp khó nhưng không nguy hiểm tới tính mạc. Loại cá này thường sống chủ yếu cở vùng biển Ấn Độ - Thái Bình Dương.
4- Nhện đen lớn

Với một thân hình màu đen đầy lông lá, con nhện này có thể khiến nhiều người phát sợ
Chúng có một cơ thể to lớn và đầy lông lá. Chúng di chuyển rất chậm và săn mồi về đêm. Thức ăn chủ yếu của chúng là cóc, ếch và chuột. Sau một bữa ăn lớn, loài nhện tarantula có nhịn trong vòng 1 tháng. Sau khi giao phối, một số con đực thường bị con cái ăn thịt.
5- Lươn điện

Loài lươn này có khẳ năng phóng ra một nguồn điện lên tới 600 vôn

Loài lương này có độ dài từ 1,8 đến 2,5m, nặng tới 20 kg và sống được khoảng 15 năm. Tuy có tên gọi là lươn nhưng thực chất chúng thuộc loài gần với cá chép và cá trê.
Loài lươn này có thể phóng ra một nguồn điện  tối đa lên tới 600 vôn làm tê liệt con mồi và kẻ thù. Chúng có thể hạ gục một con ngựa ngay tức khắc. Chúng sống ở những cái đầm tối tăm ở Amazon và vịnh Orinoco thuộc Nam Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét