Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 323

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 323

Những con vật có hình thù quái dị nhất

1- Heo Phacochoerus Africanus

Loài heo này có nhiều nét rất giống tê giác, hà mã. Mặc dù vẻ ngoài của Metridiochoerus xấu xí nhưng loài mèo Banded Mongooses và một số loại côn trùng ký sinh vẫn rất thích gần gũi hoặc sống “tầm gửi” trên người nó.
2- Cá Psychrolutes marcidus

Với cái đầu tròn, mũi lớn, đôi mắt cách xa nhau và cái miệng trĩu nặng xuống… khiến người ta liên tưởng đến một bộ mặt người, loài Psychrolutes marcidus có được gọi là “cá buồn rầu”. Nó có tên khoa học là Psychrolutes marcidus và thường sống ở độ sâu cùng với các sinh vật biển như cua, tôm hùm
3- Chuột chũi Đông Phi

Loài chuột Heterocephalus glaber có đặc điểm đặc biệt: da toàn thân hầu như không có lông, không hề có cảm giác biết đau. Chúng sống lâu gấp 9 lần các loài chuột có kích thước tương đương là một trong những loài động vật xấu nhất hành tinh.
4- Nhện Araneida

Loài nhện này có 8 mắt, trong đó một cặp mắt to hơn hẳn so với 6 mắt còn  lại. Thêm đặc điểm răng và lông trên mặt khiến nó trông càng đáng sợ. Một chú nhện Araneida trưởng thành có thể dài khoảng 1 inch (xấp xỉ 3 cm).
5- Mèo Sphynx

Vì có khuôn mặt rất giống những bức tượng nhân sư trong các lăng mộ cổ ở Ai Cập nên loài Sphynx được gọi là Mèo nhân sư. Nó được sinh ra từ quá trình đột biến gên tự nhiên giữa hai giống mèo ở châu Âu và bắc Mỹ và hoàn toàn không có lông trên cơ thể.
6- Cá mập Mitsukurina Owstoni


Không chỉ mỏng manh, lớp da của cá mập Mitsukurina Owstoni còn thiếu nhiều sắc tố khiến cơ thể của nó gần như trong suốt, xuyên thấu. Cách bắt mồi của loài cá này rất đặc biệt. Đầu tiên nó tiếp cận đối tượng nhưng không vội vàng tấn công mà tự  bơm đầy khí vào cơ thể. Sau đó, nó có thể làm nghẹt con mồi sau khi chộp được và nhanh chóng  hạ gục các đối thủ tinh ranh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét