Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 319


Điểm danh những loài động vật có trong sách đỏ ở Việt Nam (Tiếp)
6- Hải sâm lựu

Hải sâm lựu
7- Hải sâm vú

Hải sâm vú
(Có hai loài: Hải sâm vú đen - Holothuria nobilisHải sâm vú trắng - Holothuria fuscogilva (BXP sưu tầm ghi chú thêm, sẽ có bài sưu tầm chuyên đề về Hải sâm.)
8- Hổ

Hổ
9- Chim Mi Langbian

Mi Langbian
(Mi Langbian - Crocias langbianbis còn có tên gọi là Mi núi Bà bởi lâu nay, người ta chỉ bắt gặp loài chim đặc hữu này ở duy nhất vùng núi Langbian (núi Bà) thuộc tỉnh Lâm Đồng và một số vùng thuộc tỉnh Đắk Lắk (Việt Nam). Tuy nhiên, mới đây, trưởng đoàn du lịch của Hãng du lịch sinh thái Victor Emanuel Nature Tour (VENT) David Bishop đã tình cờ phát hiện một cặp chim Mi Langbian khi dẫn đoàn đến Măng Đen (Kon Tum).
(BXP sưu tầm ghi chú thêm)
10- Mèo Ri

Mèo Ri
(Mèo ri Felis chaus - Đây thực sự là loài thú được biết đến ít nhất ở Việt Nam . Các nhà khoa học chỉ phát hiện ra chúng ở Vườn quốc gia Lò Gò - Sa Mát thuộc tỉnh Tây Ninh, giáp với biên giới Campuchia vào những năm 1976 -1978 và hiện nay hầu như không còn bất cứ ghi nhận mới nào nữa về loài này ở nước ta. Nơi sống của chúng là ở vùng cây bụi, bìa rừng, vùng cỏ lau sậy dọc sông suối, ao đầm. Có thể gặp chúng ở những làng bản cũ, nhà gạch, chùa chiền, miếu hoang lâu năm - BXP sưu tầm ghi chú thêm)
11- Nai cà tông

Nai cà tông
(Nai cà tông thuộc họ hươu nai, là loài động vật cực kỳ quý hiếm, được ghi trong Sách Đỏ thế giới. Loài động vật này hiền lành và là loài có bộ sừng đẹp nhất trong tất cả các loài động vật thuộc bộ móng guốc. BXP sưu tầm ghi chú thêm)
12- Nhàn mào

Nhàn mào
(Nhàn mào - Thalasseus bergii là một loài chim biển trong họ Nhàn, gồm năm phân loài, làm tổ thành từng tập đoàn dày đặc ở các bờ biển và hòn đảo tại các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới thuộc Cựu Thế giới. Loài này sinh sản ở các khu vực từ Cộng hòa Nam Phi, vòng quanh Ấn Độ Dương đến giữa Thái Bình Dương và nước Úc)

(BXP sưu tầm ghi chú thêm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét