Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 312


Những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao! (Tiếp)
11- Chuột chù răng khía

Chuột chù răng khía được cho là đã tuyệt chủng cho đến khi các nhà khoa học tìm thấy một vài cá thể còn sống vào năm 2003. 
12- Vẹt đất Kakapo

Cả thế giới chỉ còn lại 62 con vẹt đất Kakapo đang sinh sống. Đây được coi là loài chim kỳ quái nhất thế giới với thân hình đẫy đà, mập mạp, trọng lượng tới 8kg nhưng không bao giờ cất cánh được khỏi mặt đất. 
13- Rắn Olm

Olm là một loài rắn thuộc họ động vật lưỡng cư mù rất yếu ớt, có chiều dài từ 20-40cm, chân nhỏ trên có ba ngón tay và chân dưới hai ngón với cái tên mang nghĩa "người cá".
14- Cá cần thủ

Cá cần thủ nổi tiếng với kích thước quái đản và tập tính giao phối cũng quái đản không kém. Chúng thường sinh sống ở những vùng biển sâu nhưng cũng không thể tránh khỏi mối đe dọa tuyệt chủng. 
15- Thằn lằn đuôi dài

Thằn lằn đuôi dài (hay còn gọi là liu điu chỉ) có khả năng tự sinh đẻ mà không cần con đực bởi hầu hết chúng đều mang giới tính nữ. 
16- Kiwi

Kiwi cũng là một loài chim không biết bay với kích thước nhỏ bé, tập tính "1 vợ 1 chồng" suốt đời và số lượng cá thể nhỏ đến mức đáng lo ngại. 
17- Dơi bumblebee

Dơi bumblebee là một trong những loài nhỏ nhắn, xinh xắn nhất trái đất với kích thước chỉ vẻn vẹn 3,3cm. Chúng định cư tại Thái Lan và chỉ còn dưới 200 cá thể. 
18- Khỉ Aye-Aye

Khỉ Aye-Aye là người họ hàng khá kỳ dị của chúng ta. Có lẽ chính đôi mắt to bất thường và đôi tai xấu xí nên chúng bị coi là điềm xấu. 
19- Hải cẩu mào

Hiện tượng nóng lên toàn cầu khiến môi trường Bắc Cực bị ảnh hưởng nghiêm trọng và có tác hại cực xấu tới loài hải cẩu mào tại đây. 
20- Thú lông nhím

Thú lông nhím là một trong loài hai động vật có vú đẻ trứng trên thế giới. Mặc dù sở hữu bộ cánh khá nguy nga nhưng chúng lại rất hiền lành và dễ bị thương tổn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét