Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 305


Những loài động vật gặp nguy hiểm nhất hành tinh (Tiếp)

9. Kỳ nhông khổng lồ Trung Quốc


Ảnh: Wikipedia
Kỳ nhông khổng lồ Trung Quốc (Andrias davidianas) là loài lưỡng cư lớn nhất thế giới, có độ dài cơ thể lên đến 1,8 m.

Loài này sống chủ yếu ở khu vực phía nam, tây nam và miền trung Trung Quốc.

Chúng thường sống trong các con suối trong rừng và có thể 500 trứng một lần. Loài này gần như biến mất hoàn toàn trong tự nhiên do chúng bị săn bắt làm thực phẩm. 
Ảnh: Wikipedia

10. Chim Dodo nhỏ (Little Dodo)


Ảnh: Allaboutwildlife
Chim Dodo, hay còn gọi là chim Manumea, sống ở Samoa thuộc tây Thái Bình Dương. Mặc dù loài chim này có chiều dài cơ thể chỉ tầm 30 cm, nhưng trên thực tế đây là loài có họ hàng với chim Dodo lớn (big Dodo). Chim Dodo lớn đã tuyệt chủng từ 400 năm trước. Nguy cơ tuyệt chủng cũng đang là mối đe dọa với chim Dodo nhỏ. 
Theo VNE (Allaboutwildlife)
11- Cá heo sông (Baiji)

Loài cá heo này là một trong 5 loài cá heo có thể sống ở vùng nước ngọt, chúng có màu xám hồng, thường sống ở các hệ thống sông Trường Giang và sông Dương Tử. Đây là loài có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trong dòng họ cá voi và cá heo. Lần xuất hiện cuối cùng của một con Baiji được ghi nhận là vào năm 2002, đến năm 2006, người ta đi tìm kiếm loài này mà họ chẳng kiếm được con nào cả. Cho đến nay, loài động vật ngộ nghĩnh, thông minh này đã được mô tả là " có lẽ đã tuyệt chủng". Thị lực của chúng rất kém và đôi khi là gần như mù.

Các nhà khoa học đang gắn thẻ cho một chú Baiji bị thương

12- Ếch phi tiêu cam (Orange dart frog)

Loài ếch này là một loài ếch Phi tiêu không có nọc độc, chúng thường ẩn náu trong các gốc cây và những bụi thông ở Ecuador và rừng Amazon. Lúc vào năm 1879, có khoảng 36. 000 con ếch phi tiêu cam, nhưng ai cũng không hiểu vì sao chỉ còn 10 con và cuối cùng bị chết hết. Người ta cho rằng thời ấy, một trận cháy rừng đã làm thay đổi khí hậu môi trường sống của chúng.
13- Rùa cạn Galapagos

Đây là loài nguy cấp nhất trong họ nhà rùa, chúng sống ở đảo Pinta thuộc quần đảo Galapagos. Nguyên nhân tuyệt chủng chính xác nhất của chúng là bị con người mang dê và đại bàng xuống đảo để tranh giành thức ăn với rùa. Khi dê hoàn thành nhiệm vụ này, con người sẽ lấy mai chúng làm thành bàn ghế và nội thất trong nhà, chúng bị săn bắt nhiều tới nỗi bây giờ chỉ còn 1 con tên là George. Để bảo tồn George, người ta đã tìm thấy một chú rùa cái cùng loài với George, bây giờ chúng đang đẻ thật nhiều trứng. Những người bảo tồn còn bắn dê chết ngắt khi quân địch lại đến săn rùa.
14- Vượn tre


Còn khoảng 100 con vượn tre lớn sinh sống ở Madagascar. Chúng
đang bị đe dọa bởi nạn săn bắt của con người và mất đi môi trường sống.
15- Khỉ đột núi


Khỉ đột núi. Còn khoảng 700 con vẫn còn sống ở phía đông Trung Phi.
Loài này đang trên bờ tuyệt chủng do chính sách bất ổn của chính phủ nước này.
16- Rùa luýt.


Rùa luýt. Số lượng loài rùa lớn nhất thế giới này đang suy giảm ở mức
báo động. Nguyên nhân là do con người lấy trứng của chúng đẻ trên
bờ biển, còn tổ của chúng bị mất do bờ biển xói mòn.
17- Hải cẩu Hawaii



Hải cẩu Hawaii còn ít hơn 1.000 con. Các nhà khoa học chưa
giải thích vì sao số lượng của chúng lại suy giảm. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét