Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 330




Rắn lạ

Trong môi trường tự nhiên hiện có khoảng 3.000 loài rắn với nhiều hình dạng và cách sống lạ lùng khác nhau. Nhân năm Quý Tỵ, mời bạn đọc chiêm ngưỡng một số loài rắn lạ trên thế giới.

1- Rắn san hô xanh Malaysia


 
Ảnh: Ezinemark
Rắn san hô xanh sống tại tất cả các khu rừng nhiệt đới ở Đông Nam Á. Chúng là một trong những loài có nọc độc cao và thường săn mồi về đêm. Có đầu và đuôi đỏ trong khi phần thân lại màu xanh, đây là một trong những loài rắn đẹp và nguy hiểm nhất thế giới.
2- Rắn bạch tạng Texas


 
Ảnh: ENVIROMENTALGRAFFITI
Loài rắn không nọc độc này được ví như một "quý bà" mặc đồ trắng sang trọng và quý phái. Tên của "nàng" xuất phát từ một tình trạng bệnh vốn dẫn đến việc thiếu hoàn toàn sắc tố, chứ không chỉ thiếu melanin vốn xuất hiện ở chứng bạch tạng. Chúng hiện diện ở các bang Texas, Arizona và Louisiana của Mỹ.
3- Rắn lườn đỏ California


Ảnh: Shutterstock
Rắn lườn đỏ California được xem là loài rắn có màu sắc sặc sỡ nhất ở Bắc Mỹ. Quê nhà  của chúng, ao Point Reyes ở bang California (Mỹ) hiện đã khô cạn và tất cả "cư dân" của ao này đang chết dần chết mòn.
4- Atheris hispida


 
Ảnh: Listverse
Được tìm thấy trong các khu rừng mưa ở Trung Phi, loài rắn nhỏ nhưng cực độc này đáng chú ý nhờ cặp mắt to và những chiếc vảy rất bắt mắt trên lưng giống lông vũ của loài chim. Rắn Atheris hispida khi trưởng thành có thể dài đến 75 cm, và con đực dài hơn con cái (vốn là  điều bất thường trong thế giới loài rắn).
5- Rắn vòi voi


 
Ảnh: Santosh007
Rắn vòi voi hiện diện khắp Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia. Bắc Úc và New Guinea cũng là nơi chúng hiện diện khá nhiều. Rắn vòi voi hoàn toàn sống dưới nước với "thực đơn" chính là cá và  thường săn mồi ban đêm. Nhờ có vảy nổi lớn nên loài rắn này có thể  kẹp chặt những loài cá trơn trượt.
6- Rắn hồng


 
Ảnh: Oddstuffmagazine
Rắn Liophidium Pattoni có chiều dài khoảng 40 cm khi trưởng thành. Với những chấm màu hồng sáng tuyệt đẹp trên lưng, chúng là một trong các loài rắn lạ nhất ở Madagascar. Mồi của chúng là những loài gặm nhấm nhỏ và thằn lằn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét