Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 331




Rắn lạ (Tiếp)

7- Trăn ngọc lục bảo


Ảnh: Shuttershock
Loài này có thể được tìm thấy trong những khu rừng  nhiệt đới ở Nam Mỹ. Giống như các loài trăn khác, trăn ngọc lục bảo không có nọc độc nhưng có thể dễ dàng siết chết con mồi nhờ những cơ khỏe mạnh và chiều dài đến 2,2 m khi trưởng thành. Ngoài ra, màu xanh lục bảo giúp chúng dễ dàng ngụy trang, ẩn náu trong những tàng cây rậm rạp ở Nam Mỹ.
8- Trăn bạch tạng Miến Điện


 
Ảnh: Shuttershock
Đây là một trong những loài được nuôi làm vật kiểng. Dù khá dễ bảo, chúng có thể trở nên cực kỳ nguy hiểm nếu người nuôi không biết cách xử lý, đặc biệt khi chúng đói. Dù mang tên bạch tạng nhưng thực chất, chúng có màu vàng cam hoặc hổ phách, kể cả mắt, chứ không "trắng tinh khôi" như rắn bạch tạng Texas.
9- Rắn mù


 
Ảnh: Ezinemark
Những con rắn mù sống trên đảo Madagascar từ rất lâu. Con trưởng thành có thể dài khoảng 30 cm. Chúng hoạt động rất giống loài sâu hay giun đất, đó là đào hang dưới mặt đất, chỉ khác là các con rắn mù này có xương sống và những lớp vảy nhỏ.
10- Rắn "của quý"


 
Ảnh: Oddstuffmagazine
Loài rắn có tên khoa học là Atretochoana eiselti rất dễ làm chị em đỏ mặt vì trông rất giống bộ phận sinh dục nam. Chúng  được phát hiện dưới đáy sông Madeira ở bang Rondonia, miền bắc Brazil. Chúng thuộc họ rắn mù nhưng có quan hệ gần gũi hơn với loài kỳ nhông và ếch.
11- Langaha Nasuta


 
Ảnh: The sun
Loài rắn này còn có tên khác là rắn mũi lá. Chúng thích nghi với lối sống trên cây và thức ăn khoái khẩu là thằn lằn. Đặc điểm thú vị nhất chính là "sừng" hay phần nhô ra khác thường trên mũi.
12- Rắn sữa Nelsoni


 
Ảnh: Oddstuffmagazine
Đây là một loài rắn không có nọc độc được phát hiện tại Mexico. Nó có thể dài đến 110 cm và có khoảng 13-18 vòng đỏ. Mồi ưa thích của loài rắn này là các loài chim, động vật gặm nhấm, thằn lằn và loài lưỡng cư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét