Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

SƯU TẦM CON VẬT LẠ 314


Những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao! (Tiếp)

21- Khỉ túi Monito Del Monte 

Khỉ túi Monito Del Monte của Nam Mỹ chỉ dài khoảng hơn 12cm nhưng lại có chiếc đuôi dự trữ chất béo khi thức ăn khan hiếm. Đáng buồn là loài khỉ này cũng đang phải đối diện với nguy cơ tuyệt chúng nghiêm trọng.
22- Chim cánh cụt mắt vàng

Chim cánh cụt mắt vàng, có nguồn gốc từ New Zealand, là loài chim cánh cụt hiếm nhất và kỳ lạ nhất trên thế giới. Nó có thể lặn sâu 120m, thích ăn ở nơi xa bờ tới hơn 30km và làm tổ trong rừng chứ không phải trên bãi biển.
23- Thú mỏ vịt 

Cũng như thú lông nhím, thú mỏ vịt là loài động vật có vú đẻ trứng và đang bị săn bắt một cách vô cùng ráo riết khiến số lượng của chúng giảm đi nhanh chóng.
24- Ếch ma 

Cấu tạo da, miệng và chân đặc biệt giúp ếch ma có thể chống chọi với dòng nước xiết trong những con suối của Nam Phi.
25- Ếch tím 

Ếch tím thực sự có làn da màu tím bởi môi trường sống dưới mặt đất 4m và chỉ xuất hiện trên mặt đất trong 2 tuần giao phối khi mùa mưa đến.
26- Cá nược 

Cá nược sở hữu diện mạo không thể nhầm lẫn và đang bị đe dọa bởi những kẻ săn trộm động vật để lấy thịt, dầu, da và xương.
27- Thỏ rừng châu Âu 

Thỏ rừng châu Âu có sự chuyên môn hóa khá rõ giữa tay và chân, khiến nhiều người liên tưởng tới những con kangaroo.
28- Thỏ vằn Sumantra

Thỏ vằn Sumantra là loài thỏ hiếm nhất thế giới. Sự tồn tại của chúng thậm chí còn không được người dân địa phương biết đến cho tới khi các nhà khoa học phát hiện ra.
29- Con lười 

Con lười nổi tiếng với việc là "ngôi nhà di động" của hơn 600 loài vi khuẩn, thực vật và động vật sống. Bởi vậy, chúng có thể kiếm ăn trên chính cơ thể mình. 

Ngoài những sinh vật kể trên, còn có rất nhiều loài đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét